Lượt xem: 238

Đảng bộ xã Vĩnh Thành vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

Kế thừa truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết một lòng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng bộ và Nhân dân xã Vĩnh Thành, huyện Thạnh Trị đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt là thành quả trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là tiền đề và là động lực quan trọng để Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Thành vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế và thắng lợi mới.

    Xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2015 - 2020 là tập trung xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã Vĩnh Thành đã đề ra các khâu đột phá như: Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về đất đai; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng, phát triển các loại hình tổ chức sản xuất; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

    Để thực hiện mục tiêu đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới, tổ chức tuyên truyền, triển khai sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới với phương châm “lấy sức dân để lo cho dân”. Và thành quả đạt được là đến cuối năm 2019, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 41 tỷ đồng; trong đó, vốn Nhân dân đóng góp là 3,4 tỷ đồng. Diện mạo nông thôn đổi thay rõ nét, đó chính là kết quả của sự đoàn kết, đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân.


Làng quê Vĩnh Thành đổi thay từ các phong trào xây dựng nông thôn mới.

    Chị Đào Thị Vút - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Thành, huyện Thạnh Trị chia sẻ: “Để góp phần xây dựng nông thôn mới thành công, hàng năm, Đoàn Thanh niên xã đã xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể để tham gia các hoạt động như trồng bông, hoa ven đường, thu gom rác thải, thanh niên lập thân, lập nghiệp, đặc biệt là phối hợp với các đoàn thể khác trong các phong trào xây dựng nông thôn mới để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

    Cùng với việc tập trung xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã Vĩnh Thành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Nếu như năm 2015, giá trị sản xuất nông nghiệp của xã là 83,3 triệu đồng/ha thì đến cuối năm 2019 tăng lên 150 triệu đồng/ha, đạt 100% so Nghị quyết.

    Chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục phát triển, giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững, đặc biệt là xã luôn chú trọng việc phát triển và nâng cao hiệu quả các tổ hợp tác, hợp tác xã. Hiện toàn xã có 32 tổ hợp tác với 416 thành viên, chủ yếu sản xuất, bơm tưới và chăn nuôi; 1 hợp tác xã nông nghiệp.  Nhìn chung, các hợp tác xã và tổ hợp tác hoạt động khá tốt, thể hiện được vai trò quan trọng trong việc tham gia học tập và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, góp phần tích cực thực hiện chuyển dịch tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã từ 18,15% năm 2016 xuống còn 3,84% năm 2019.

    Ông Nguyễn Văn Thái - nông dân ở ấp 22, xã Vĩnh Thành cho biết: “Ở đây giờ đổi thay nhiều lắm, trong xây dựng nông thôn mới bà con rất đồng tình ủng hộ, còn địa phương thì luôn quan tâm, chăm lo cho bà con, nên đời sống nơi đây giờ phát triển rất nhiều”.

    Một trong những kết quả nổi bật là Đảng ủy xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được tăng cường; tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên được nâng lên; công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm thường xuyên; công tác đào tạo cán bộ, công chức được chú trọng.

    Với phương châm “tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tập trung phát triển kinh tế, xã hội bền vững, quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới”. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã Vĩnh Thành tiếp tục đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; kết hợp chặt chẽ việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội với nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phấn đấu xây dựng Vĩnh Thành trở thành xã nông thôn mới nâng cao trước năm 2025 - đồng chí Võ Văn Việt - Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thành, huyện Thạnh Trị cho biết thêm.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 7491
  • Trong tuần: 78,198
  • Tất cả: 11,801,518